Cách Ngăn Phòng Ngủ Rộng Đảm Bảo Tính Riêng Tư

0
198

Vì nguyên nhân nào đó mà các gia đình muốn ngăn phòng ngủ, chẳng hạn như: muốn tạo không gian riêng tư cho phòng ngủ, gia đình có thêm thành viên cần thêm phòng, muốn phòng ngủ ấm cúng hơn… Khi đó thì việc chia phòng ngủ là thực sự cần thiết và cấp bách. Lựa chọn phương pháp phù hợp đáp ứng tốt các yếu tố về thẩm mỹ cũng như sự tiện dụng, riêng tư sẽ là tốt nhất. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một cách ngăn phòng ngủ đơn giản mà lại có những sự khác biệt bất ngờ, đó là sử dụng vách ngăn nhé.

Vách ngăn phòng ngủ là gì?

Đây là những bức vách thẳng đứng có bề mặt phẳng được đặt ở trong phòng ngủ để ngăn phòng ngủ. Chúng vừa giúp tạo sự riêng tư vừa tăng không gian lưu trữ, tiết kiệm diện tích phòng ngủ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng. Những bức vách này có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như thạch cao, nhựa… đChúng sẽ thay thế cho bức tường bằng bê tông vừa thiếu thẩm mỹ, tốn diện tích mà lại vừa bí bách. Vách ngăn phòng ngủ đang ngày càng được sử dụng rộng rãi nhờ khả năng giúp tận dụng tối đa không gian của căn phòng.

Vì sao cần ngăn phòng ngủ khi sử dụng trong nhà của mình
Vì sao cần ngăn phòng ngủ khi sử dụng trong nhà của mình

Tại sao nên chọn cách ngăn phòng ngủ đơn giản bằng vách ngăn?

Như mình đã chia sẻ ở trên, có nhiều cách ngăn phòng ngủ đơn giản khác nhau. Nhưng trong một số trường hợp, thì việc sử dụng vách ngăn sẽ có những ưu điểm khác biêt hơn hẳn so với những phương pháp khác. Đó cũng chính là lý do vì sao mình muốn chia sẻ với các bạn cách sử dụng vách ngăn trong bài viết ngày hôm nay.

Tạo sự riêng biệt

Khi bạn muốn gia tăng không gian lưu trữ của căn phòng, giúp cho căn phòng trở nên ngăn nắp, gọn gàng, ấm cúng hơn thì chắc chắn việc sử dụng vách ngăn sẽ là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Hay chỉ đơn giản là bạn muốn tạo một điểm nhấn gì đó cho căn phòng của mình, thì bạn có thể lựa chọn những chiếc vách ngăn thiết kế theo phong cách độc đáo, nổi bật, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Khi đó tùy theo từng nhu cầu mà sử dụng loại vách ngăn tương ứng.

Tham khảo nhiều cách để tạo vách ngăn chia phòng ngủ đẹp chia nhỏ diện tích
Tham khảo nhiều cách để tạo vách ngăn chia phòng ngủ đẹp chia nhỏ diện tích

Chia theo mục đích sử dụng

Nếu bạn sở hữu một phòng ngủ rộng rãi với không gian thông thoáng, đầy thẩm mỹ và hiện đại, và đang muốn chia phòng thành các khu vực theo từng chức năng khác nhau như: khu làm việc, ngủ, phòng thay đồ… Thì chiếc vách ngăn mỏng, nhẹ nhàng, thanh thoát hẳn là phương án đầu tiên bạn nên thử thay cho những bức tường bê tông kiên cố sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội, bí bách.

Đảm bảo phong thủy

Vì một sự sơ suất, thiếu xót nào đó khi xây dựng, thiết kế căn phòng đã ảnh hưởng đến phong thủy của căn phòng. Do đó bạn cần phải hóa giải, thay đổi phong thủy của căn phòng. Sử dụng vách ngăn phòng ngủ có thể giúp ngăn chặn ám khí, từ đó hạn chế tối đa những điều không may xảy đến với gia chủ.

Cách ngăn chia phòng khách có cần đảm bảo tính phong thủy hay không?
Cách ngăn chia phòng khách có cần đảm bảo tính phong thủy hay không?

Tiết kiệm diện tích chi phí

Với những căn hộ có diện tích nhỏ, hẹp thì thường phòng bếp, phòng khách, thậm chí là cả phòng ngủ sẽ được thiết kế không gian chung. Bạn có thể sử dụng vách ngăn, không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn giúp tiết kiệm diện tích và tạo không gian riêng cho căn hộ đấy nhé.

Ngăn phòng ngủ cần chú ý điều gì?

Cách ngăn phòng ngủ đơn giản bằng cách sử dụng vách ngăn hiện được rất nhiều người lựa chọn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn vách ngăn. Vách ngăn chỉ đẹp khi nó thật sự phù hợp với phòng ngủ từ chất liệu, kiểu sáng, kích thước, màu sắc cho đến phong cách của phòng ngủ. Vậy làm sao để có thể lựa chọn vách ngăn phù hợp?

Khi ngăn phòng ngủ cần nhiều yếu tố khác nhau.
Khi ngăn phòng ngủ cần nhiều yếu tố khác nhau.

Phù hợp với phong cách nội thất

Hãy thử tưởng tượng xem, nếu nội thất cả căn phòng đang là màu gỗ đầy sang trọng, quý phái, mà chiếc vách ngăn lại là màu trắng hiện đại, sẽ thật không phù hợp phải không nào? Vách ngăn cũng phần nào thể hiện phong cách nội thất của căn phòng. Do đó kiểu dáng, thiết kế của vách ngăn cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng. Phong cách tối giản nên lựa chọn vách ngăn đơn giản, còn nếu phòng có phong cách cổ điển nên lựa chọn những vách ngăn có thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ, chi tiết. Bên cạnh đó, chất liệu vách ngăn cũng sẽ ảnh hưởng đến giá thành, tính thẩm mỹ và độ bền của vách, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng, các bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp với mình nhé.

Chú ý tới diện tích phòng ngủ

Trước khi lựa chọn kích thước vách ngăn, chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng để đánh giá được ưu và nhược điểm của căn phòng, tứ đó mới lựa chọn kích thước sao cho phù hợp để có thể khắc phụ tối đa nhược điểm như lựa chọn vách kịch trần hay vách thấp, vách hẹp hay rộng…

Ngăn phòng ngủ đừng bỏ qua diện tích phòng ngủ rộng hay hẹp nhé
Ngăn phòng ngủ đừng bỏ qua diện tích phòng ngủ rộng hay hẹp nhé

Đảm bảo tính riêng tư

Không thể không chú ý đó là tính riêng tư của căn phòng như thế nào. Nếu áp dụng cách ngăn phòng ngủ mà bỏ qua yếu tố này thì thực sự không ổn. Chúng cần phải giữ được không gian riêng tư bên trong phòng ngủ 1 cách tốt nhất. Nhất là với các gia đình đông người, có thành viên là nữ hoặc các cặp đôi mới cưới thì điều này cực kỳ quan trọng.

Một số chất liệu vách ngăn phòng ngủ

Đây là một số chất liệu vách ngăn phòng ngủ các bạn có tham khảo nhé:

  • Vách ngăn bằng nhôm
  • Vách ngăn bằng gỗ
  • Vách ngăn bằng kính cường lực
  • Vách ngăn bằng nhựa
  • Vách ngăn bằng rèm vải
  • Vách ngăn bằng thạch cao
Cách ngăn phòng ngủ cần đảm bảo tốt tính riêng tư cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ
Cách ngăn phòng ngủ cần đảm bảo tốt tính riêng tư cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ

Với những chia sẻ của chúng tôi hy vọng rằng khách hàng đã có thêm những cách ngăn phòng ngủ ổn nhất. Đảm bảo tính thẩm mỹ, sự riêng tư cũng như đáp ứng các yếu tố phong thủy. Cần thêm tư vấn trợ giúp hoặc đóng góp ý kiến cứ comment xuống bên dưới với Thietkenoithatmandaringarden.com nhé!

VOTE 5 SAO NHÉ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here